Cách làm bao tử hầm TIÊU LỐT TƯƠI

Cách làm bao tử hầm TIÊU LỐT TƯƠI, cực kì bổ dưỡng, hương vị thì miễn chê.
Chuẩn bị làm món ăn:
  • Bao tử
  • TIÊU LỐT TƯƠI, TIÊU LỐT KHÔ XAY NHUYỄN: 40 gr
  • Đuôi heo: 0.5kg
  • Rau mồng tơi hoặc các loại rau khác
  • Mì vắt hoặc bún
  • Củ cải trắng
Cách làm:
Bước 1: Mình chọn mua xương đuôi để làm nước dùng món dạ dày om tiêu vì xương đuôi sau khi ninh cũng có độ ngọt mà không bị phần mỡ tủy béo ngấy như khi ninh xương ống. Chần qua 1 lượt nước sôi, vớt xương ra rửa sạch lại với nước rồi sau đó mới chế nước vào ninh nhỏ lửa làm nước dùng, thỉnh thoảng vớt bọt để nước dùng được trong.
Bước 2: Dạ dày các bạn lộn mặt trái, dội nước sôi rồi bóp thật kĩ với muối và chanh (hoặc dấm) cho sạch nhớt và mùi hôi.
Bước 3: Cho bao tử vào luộc khoảng 15 – 20 phút với nước mắm. Tiếp đến đem bao tử ra rửa lại với nước sạch để ráo, sau đó cắt từng miếng vừa ăn (khoảng 1cm).
Bước 4: Cho TIÊU LỐT XAY NHUYỄN + ít bột nêm + bột ngọt + đường ướp hỗn hợp này vào bao tử đã được cắt.
Bước 5: Làm dầu nóng trên chảo rồi cho bao tử đã ướp vào xào sơ.
Bước 6: Nước dùng sau khi ninh xong, các bạn thả TIÊU LỐT TƯƠI vào đun 20 phút lấy mùi thơm, cho củ cải trắng vào sau cùng, nêm cho nước dùng có độ đậm vừa miệng.
Bước 7: Luộc mì sơ qua với chút dầu ăn vào nước luộc, mì mềm đem xả lại nước lạnh, để ráo nước rồi trộn vào mì ít nước mỡ hoặc dầu ăn.
Bước 8: Đậu phụ xắt miếng, rau mồng tơi nhặt rửa sạch, tất cả bày ra đĩa. Khi ăn các bạn thả dạ dày, đậu phụ và mồng tơi vào nhúng giống như ăn lẩu.

Xem thêm tại www.tieulot.com     www.tieulop.com

Cách làm bao tử hầm TIÊU LỐT TƯƠI Cách làm bao tử hầm TIÊU LỐT TƯƠI Reviewed by Unknown on 00:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.